การศึกษาทางด้าน การเงินสำหรับวัยผู้ใหญ่ ที่ยังโสดและต้องการความมั่นคงในอนาคตของตัวเอง

การเงินสำหรับวัยผู้ใหญ่ สำหรับวัยผู้ใหญ่นี้คือวัยที่อายุประมาณ 30 ปีขึ้นไปทางด้านการงานก็เริ่มมั่นคงมากขึ้นเงินเดือนเริ่มได้พอที่จะใช้จ่ายในแต่ละวัน เมื่อยังโสดแล้วภาระทางการเงินนั้นก็ยังมีไม่มากเท่ากับคนที่แต่งงานและมีลูก ขอทหารแต่งงานแล้วมีลูกเงินทั้งหมดที่เราหามานั้นจะต้องไปตกอยู่กับค่าใช้จ่ายสำหรับลูกของเราไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเรียนการศึกษาพิเศษต่าง ๆ นอกจากนี้ลูก ๆ ยังต้องการของเล่นและต้องการอะไรอีกมากมายทำให้ค่าใช้จ่ายยิ่งเยอะขึ้นไปอีก

การเงินสำหรับวัยผู้ใหญ่

การเงินสำหรับวัยผู้ใหญ่ มีความจำมากที่ต้องบริหารจัดการตัวเองในหลาย ๆ อย่าง

          ดังนั้นสำหรับวัยผู้ใหญ่ที่โสดนั้นถือว่าเป็นคนที่ยังไม่ต้องแบกรับภาระทางการเงินในจุดนั้น แต่ไม่ว่าอย่างไรการศึกษาทางด้านการเงินของคนกลุ่มนี้ก็ต้องมีความจำเป็นอยู่เหมือนกัน บทความเรื่องนี้เราจะมาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่คนวัยผู้ใหญ่ที่โสดยังต้องจัดการตัวเองทั้งด้านการเงิน

  • การผ่อนบ้าน การผ่อนบ้านถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องศึกษาทางด้านการเงินเลยสำหรับวัยนี้เป็นวัยที่มีภาระทางการงานที่มั่นคงแล้วการซื้อบ้านและอยากมาอยู่จากพ่อกับแม่เพื่อเตรียมพร้อมที่จะมีอนาคตใหม่กับครอบครัวก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นการซื้อบ้านและผ่อนบ้านจึงสำคัญ เราต้องดูราคาว่าบ้านหลังไหนราคาเท่าไหร่ก่อนที่เราจะเลือกซื้อ หากเราเลือกที่มีราคาแพงค่าใช้จ่ายในการผ่อนก็จะสูง ดังนั้นเราจึงต้องเลือกบ้านที่เราจะซื้อด้วยราคาที่มีความพอดีกับรายได้ของเรา
  • ซื้อรถคันใหม่ หลังจากที่เริ่มทำงานเมื่ออายุประมาณ 23 ถึง 25 ปี เชื่อว่าหลาย ๆ คนใช้รถมานานแล้วซึ่งอาจจะเป็นรถเก่าที่เป็นมรดกจากพ่อแม่ ดังนั้นการซื้อรถใหม่สักคันจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อยกฐานะตัวเองให้มากขึ้นรถคันใหม่จะต้องแพงกว่าเดิมใหม่กว่าเดิม
การเงินสำหรับวัยผู้ใหญ่ ลงทุน
  • การออมเงินหลังเกษียณ การออมเงินหลังเกษียณเป็นสิ่งที่เราควรศึกษาทางการเงินมากที่สุดพร้อมเมื่อเราเกษียณแล้วเราจะไม่มีเงินใช้จ่ายถ้าเราไม่ได้รับราชการ เราจะได้เพียงแค่เงินประกันซึ่งเงินนั้นก็เป็นจำนวนไม่กี่บาทแล้วไม่สามารถเลี้ยงชีพตลอดทั้งเดือนด้วยเงินประกันดังนั้นการวางแผนทางด้านการเงินหลังเกษียณหรือเป็นเรื่องที่สำคัญมากไม่ว่าเราจะเอาไปลงทุนกับอะไรเพื่อสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองให้เรามีเงินใช้จ่ายในแต่ละวันอย่างเพียงพอ ยิ่งเป็นคนโสดด้วยแล้วเราจะไม่มีลูกมาคอยซัพพอร์ตทางด้านการเงิน
  • ค่าใช้จ่ายเพื่อไลฟ์สไตล์ ในวัย 30 การใช้ชีวิตยังถือว่าเป็นสิ่งที่คนวัยนี้ทำกันเป็นประจำเพราะยังมีแรงในการขับรถไปไหนมาไหน ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ ซื้อรองเท้าใหม่ ๆ เรายังคงต้องใช้เงินในการซื้อความสุขของเรามา ดังนั้นการเก็บออมปืนส่วนนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญ
การเงินสำหรับวัยผู้ใหญ่ ผ่อนบ้าน
  • การลงทุน อย่างที่พูดไปในข้อ 3 ว่าหลังเกษียณเราอาจจะต้องหาธุรกิจเพื่อให้ได้รายได้ในการหาเลี้ยงชีพตัวเองอยู่ดังนั้นการลงทุนในวัยนี้ถือว่าเป็นวัยที่กำลังดีเพราะเรามีประสบการณ์จากการทำงานมาแล้ว การวางรากฐานทางธุรกิจของตัวเองทำให้เราสบายในอนาคตข้างหน้า
  • ประกันสุขภาพ เราไม่รู้ว่าอนาคตหลังจากที่เรามีอายุมากแล้วเราจะเจ็บป่วยหรือไม่ดังนั้นการทำประกันสุขภาพเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลก็สำคัญ เพราะบางครั้งโรคบางโรคอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นแสนการมีประกันสุขภาพช่วยเหลือจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในจุดนั้น
  • การลดภาระหนี้ มาจนถึงอายุ 30 แล้วหลายๆคนมีบ้านมีรถเป็นของตัวเองแต่ยังต้องผ่อนอยู่อย่างนั้นการลดภาระหนี้ก็จะเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเรา ทำให้เราต้องคำนวณค่าใช้จ่ายในแต่ละวันเพื่อให้มีพอที่จะใช้ในการชำระหนี้ที่เราติดค้างไว้ นอกจากบ้านและรถเรายังมีหนี้บัตรเครดิตที่เราใช้ในการซื้อของด้วย เราต้องวางแผนเรื่องนี้ให้ดี

นี่คือปัจจัยว่าทำไมวัยผู้ใหญ่ที่โสดจึงต้องศึกษาทางด้านการเงินในวัยนี้เพราะวัยนี้เป็นวัยที่เริ่มมีความมั่นคงทางด้านการเงินแล้วการศึกษาทางด้านการเงินจึงเพิ่มมากขึ้นเราจะมีภาระการเงินมากขึ้น

ติดตามเว็บไซต์เศรษฐกิจการเงิน
ข่าวสารที่น่าสนใจมีทุนน้อยเพียง 10,000 บาท อยากมี สร้างรายได้เสริม หาเงินเข้ากระเป๋าทำอาชีพอะไรดีนะ ?